GIỚI THIỆU "venuko.vn"

Phone:

img:

priceRange:

274 Trương Văn Bang Quận 2, Hồ Chí Minh
venuko.vn

url:

logo:

sameAs:

sales,
photo of Mộc Venuko Venuko|Vẻ đẹp khỏe mạnh
HVNET Company
sunkorea25@gmail.com
274 Trương Văn Bang
Quận 2 , Hồ Chí Minh , 700000 Việt Nam
028 3636 5270

This hCard created with the hCard creator.

entry-content:

bookmark:

Lắc vòng có giảm cân không? Giải đáp chi tiết và chính xác nhất

Lắc vòng là một trong những bài tập được nhiều người áp dụng nhằm cải thiện sức khỏe, vóc dáng lý tưởng. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu lắc vòng có giảm cân không? Có gây vô sinh không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, mời quý bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Lắc vòng có giảm cân không?

Nếu bạn là người bận rộn không có thời đến phòng tập gym thì lắc vòng chính là bài tập giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc trong thời gian ngắn. 

Khi lắc vòng, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ chuyển động theo hình tròn, đặc biệt các cơ ở vùng tay, chân, bụng, hông, mông đều hoạt động. Điều này có nghĩa cơ thể bạn đang đốt cháy calo, đánh bay mỡ thừa “cứng đầu”. Đồng thời, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học nữa nhé!

Lắc vòng có giảm cân không? 

Ngoài giảm cân, thực hiện việc lắc vòng đều đặn mỗi ngày sẽ mang đến cho bạn một sức khỏe tốt. Theo những nghiên cứu, lợi ích của bài tập lắc vòng bụng bao gồm: 

  • Giúp cơ thể dẻo dai: Trong quá trình tập luyện, các bộ phận khác như: khớp tay, khớp gối, vai,… cũng vận động nên cơ thể trở nên săn chắc, dẻo dai hơn. 
  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: Bài tập lắc vòng giúp thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn máu, giúp máu vận chuyển oxy cũng như chất dinh dưỡng đến nhiều cơ quan bộ phận.
  • Thư giãn, giảm stress, căng thẳng: Bài tập lắc vòng giúp xương cốt của bạn được vận động, thư giãn. Điều này thực sự quan trọng, bổ ích cho dân văn phòng - những người ngồi làm việc một chỗ trong thời gian dài. 

Các bài tập lắc vòng giảm cân hiệu quả

Kiên trì áp dụng các bài tập dưới đây sẽ làm giảm mỡ bụng đáng kể, hãy thực hiện ngay hôm nay bạn nhé!

Bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng kiểu cơ bản

Bài tập lắc vòng kiểu truyền thống ai cũng có thể dễ dàng thực hiện

❖ Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai.
  • Tay phải cầm vòng chuyền sang tay trái vòng ra sau lưng.
  • Đảo chiều ngược lại. 

Cách lắc vòng giảm mỡ bụng kiểu uốn hông

Cách lắc vòng giảm mỡ bụng kiểu uốn hông

❖ Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, hai chân dang rộng bằng vai.
  • Lắc vòng phần hông, uốn theo một chiều.
  • Uốn đảo theo chiều ngược lại

Lắc vòng eo kiểu nhún người Plie

Lắc vòng eo kiểu nhún người Plie

❖ Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, hai tay dang ngang 
  • Hai chân dang rộng bằng vai
  • Lắc vòng kết hợp hạ thấp người (thực hiện ngồi như động tác squat)

Lắc vòng kiểu chân trước chân sau

Động tác lắc vòng chân trước chân sau

❖ Cách thức hiện:

  • Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai
  • Bước một chân bất kỳ lên phía trước, có thể là chân trái hoặc chân phải tùy theo chân của bạn. 
  • Chân trước cách chân sau khoảng 45 - 50cm, đầu gối hơi khuỵu xuống
  • Thực hiện lắc vòng, bạn có thể đổi chân, đổi chiều.

Lắc vòng kiểu chân ngang vai

Cách thực hiện:

  • Tư thế đứng thẳng
  • Bước một chân sang ngang, hai chân rộng bằng vai.
  • Hai tay dang ngang
  • Thực hiện động tác lắc vòng.

Lắc vòng kiểu Halo

Lắc vòng kiểu Halo

❖ Cách thực hiện:

  • Tư thế đứng thẳng, hai chân rộng hơn vai.
  • Tay phải giữ vòng giơ lên cao, xoay vòng 5 lần theo một chiều.
  • Hạ vòng xuống, bước chân xoay người 360 độ, xoay vòng.
  • Đổi chiều và lặp lại động tác

Lắc vòng kết hợp Squat 

Bài tập lắc vòng kết hợp squat giúp tăng vòng 3 hiệu quả

❖ Cách thực hiện:

  • Dang hai chân rộng bằng vai, xoay bàn chân ra ngoài khoảng 45 độ. Sau đó, đặt tay trước ngực, để tập luyện nhiều hơn hãy nắm tay nắm đấm.
  •  Lấy vòng lắc thoải mái xoay quanh thắt lưng, sau đó hạ ở đầu gối và chìm thân xuống gần sàn. Giữ lưng thẳng khi bạn hạ mình xuống, tuyệt đối không nghiêng về phía trước. Cuối cùng, duỗi  thẳng chân và trở lại tư thế đứng.

Lắc vòng Arm Circle giảm mỡ bụng tuyệt vời

Lắc vòng Arm Circle giảm mỡ bụng tuyệt vời

❖ Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân chụm vào nhau
  • Đưa vòng lên cao hơn đầu
  • Xoay vòng ở giữa bàn tay và cẳng tay
  • Hơi cong khuỷu tay một chút, thực hiện động tác từ 3 - 5/lần

Lắc vòng kết hợp Lunges

Lắc vòng kết hợp Lunges

❖ Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai
  • Hai tay phải giờ cao, lắc vòng theo một chiều
  • Bước chân trái lên trước sau đó thu về rồi bước chân phải lên
  • Đổi tay lắc vòng theo thứ tự trái phải

Lắc vòng vặn mình Ninja

Lắc vòng vặn mình Ninja

❖ Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, hai chân dang rộng hơn vai.
  • Cầm vòng và vặn mình sang bên phải liên tục và đổi chiều ngược lại.

Lưu ý khi lắc vòng giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả

- Nên tập trước khi ăn và sau khi ăn hai tiếng đồng hồ để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

- Không nên uống nước quá nhiều trước khi lắc vòng tránh tình trạng xóc bụng và đau xóc hông, ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

- Sau khi lắc vòng nên để cơ thể nghỉ ngơi, hít thở sâu, nhẹ nhàng rồi mới thực hiện các hoạt động khác. 

- Phụ nữ đang mang bầu hay đang trong thời kỳ kinh nguyệt khuyến cáo không lắc còng vì rất dễ sảy thai, đau bụng, ra máu nhiều hơn.

- Chọn trang phục tập luyện có độ co giãn tốt, không quá bó sát để tạo cảm giác thoải mái khi tập.

Lắc vòng đúng cách sẽ giúp bạn đánh tan mỡ thừa nhanh chóng

- Chọn mua vòng tập: Bạn nên chọn kích thước vòng có đường kính bằng chiều từ rốn đến mặt sàn nhà để lắc vòng eo, riêng vùng tay, ngực nên chọn loại nhỏ hơn. Đồng thời, chọn chất liệu vòng bằng gỗ, nhựa hoặc cao su tùy theo điều kiện kinh tế hoặc sở thích của bạn. 

- Chọn không gian tập: Bạn có thể tập ở bất cứ đâu, miễn không gian thoáng mát, rộng rãi và yên tĩnh để tránh ảnh hưởng đến người xung quanh. 

- Khởi động: Đây là bước không thể thiếu trong bất kỳ bài tập thể dục nào, bạn có thực thực hiện các động tác sau: 

  • Xoay tay, cổ tay, cẳng tay, cánh tay.
  • Xoay hông, đầu gối, cổ chân.
  • Gập người và nghiêng người sang từng bên
  • Chạy bộ tại chỗ, chạy bước nhỏ
  • Chạy nâng cao đùi và chạy gót chạm mông

- Bắt đầu lắc vòng

Cho vòng vào người, hai chân mở rộng bằng vai sao cho thoải mái. 

Đặt vòng ngay bụng, một phần của vòng áp sát ngang lưng và 2 tay giữ 2 bên. 

Xoay vòng theo một chiều, cố gắng tạo động lực theo quán tính để vòng tự xoay. Lưu ý, bạn giữ thằng người, đầu ngẩng tránh cúi đầu xuống. Sau một thời gian đã quen với động tác, bạn hãy đẩy tốc độ lên nhé!

- Tạo thói quen mỗi ngày

Sắp xếp thời gian hợp lý, cố gắng tập đều đặn chứ không nên đợi thời gian rảnh rồi mới tập. Để tránh tình trạng chán nản, bạn có thể nghe thêm nhạc, rủ bạn bè tập cùng hoặc đa dạng các bài tập thể dục giảm cân khác nhau.

Giải đáp một số thắc mắc về lắc vòng giảm cân

Venuko nhận được rất nhiều câu hỏi xoay quanh bài tập lắc vòng, dưới đây giải đáp của một số câu hỏi. 

Lắc vòng giảm mỡ bụng trong bao lâu có hiệu quả?

Lắc vòng trong bao lâu thì giảm được mỡ bụng? Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ địa, chế độ ăn, chế độ tập luyện,... Nhưng chỉ cần bạn đốt cháy calo nhiều hơn lượng calo nạp vào thì bạn sẽ giảm mỡ nhanh chóng. 

  • Với bộ môn lắc vòng, người tập luyện phải đảm bảo lắc trong khoảng thời gian 5 - 7 phút/lần, mỗi buổi thực hiện tầm 20 - 30 phút hoặc lâu hơn nếu có thể. 
  • Sau 01 tiếng lắc vòng, bạn sẽ giảm được 350 - 600 calo. Nếu số vòng  bạn lắc càng nhiều thì lượng calo đốt cháy càng cao. 

Vậy nên, để giảm mỡ toàn thân hiệu quả, bạn cần kiên trì tập luyện mỗi ngày. Trung bình tập luyện 3 - 4 buổi /tuần hoặc 5 - 6 buổi/tuần để tiêu hao calo nhiều hơn.

Một ngày nên lắc vòng bao nhiêu lần? bao nhiêu phút?

Lắc vòng ngày bao nhiêu lần sẽ phụ thuộc vào thể trạng, quỹ thời gian mà bạn có. Bạn có thể lắc vòng vào buổi sáng, vào buổi chiều hay vào buổi tối để giảm cân. 

Và trong ngày bạn có thể tập lắc vòng 2 - 3 lần, mỗi lần khoảng 20 - 30 phút và chia nhỏ khoảng thời gian tập có thể từ 5 - 7 phút để cơ thể nghỉ ngơi và đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn tập luyện quá sức, hãy phân bố thời gian hợp lý để có một vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt. 

Lắc vòng có gây vô sinh không? 

Hiện nay, trên các trang diễn đàn làm đẹp xuất hiện rất nhiều thông tin “Lắc vòng gây vô sinh” bởi tác động đến buồng trứng khiến nhiều chị em hoang mang. Theo các chuyên gia, hoạt động lắc vòng chỉ tác động đến lớp mỡ dưới da không ảnh hưởng sâu đến phần buồng trứng.

Vậy nên, chị em không cần quá lo lắng trong quá trình tập động tác lắc vòng. Bạn hãy chọn những loại vòng nhẹ, làm bằng nhựa để quá trình tập luyện không bị trầy xước vùng da. 

Lắc vòng có hại thận không? 

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh lắc vòng có hại cho thận. 

Ngừng lắc vòng sẽ khiến bụng to hơn lúc đầu? 

Nếu bạn ngừng tập luyện nhưng lượng calo nạp vào cơ thể cao hơn lượng calo đốt cháy sẽ khiến bạn tăng cân. Chính vì vậy, bạn hãy thực hiện chế độ ăn khoa học cùng với các bài tập thể dục khác như chạy bộ, yoga, đạp xe,... không nhất thiết là lắc vòng bạn nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc “Lắc vòng có giảm cân không?”. Ngoai ra, bạn có thể kết hợp đi bộ, nhảy Aerobic, yoga và có chế độ ăn khoa học, hợp lý để nhanh chóng sở hữu vóc dáng quyến rũ “vạn người mê”. Chúc bạn thành công!

Danh Mục

Bài viết liên quan