GIỚI THIỆU "venuko.vn"

Phone:

img:

priceRange:

274 Trương Văn Bang Quận 2, Hồ Chí Minh
venuko.vn

url:

logo:

sameAs:

sales,
photo of Mộc Venuko Venuko|Vẻ đẹp khỏe mạnh
HVNET Company
sunkorea25@gmail.com
274 Trương Văn Bang
Quận 2 , Hồ Chí Minh , 700000 Việt Nam
028 3636 5270

This hCard created with the hCard creator.

entry-content:

bookmark:

Cách ăn sữa chua giảm cân đúng cách, hiệu quả nhất

Cách ăn sữa chua giảm cân đúng cách, hiệu quả nhất

Từ lâu, ăn sữa chua giảm cân là phương pháp được rất nhiều chị em áp dụng giúp loại bỏ mỡ thừa, nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Vậy ăn sữa chua giảm cân như thế nào? Thời điểm – liều lượng bao nhiêu là hợp lý? Hãy cùng Venuko tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Ăn sữa chua có giảm cân không?

Từ lâu, sữa chua được xem là thực phẩm giảm cân an toàn, hiệu quả được nhiều người áp dụng. 

Bởi lẽ, sữa chua có chứa hàm lượng lớn 2 loại vi khuẩn có lợi nhằm hỗ trợ quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ức chế cơn thèm ăn, từ đó giải phóng phân khu mỡ thừa.

Sữa chua có giúp giảm cân không?

Đặc biệt, acid amin có trong sữa chua có khả năng kích thích chuyển hóa năng lượng calo dư thừa, tạo cảm giác no bụng, điều này làm cân bằng lượng calo được nạp vào trong ngày.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng, trong 100g sữa chua chỉ chứa 12kcal. Chưa hết, nếu bạn đang gặp tình trạng làn da khô, thiếu nước, thiếu ẩm thì việc ăn sữa chua sẽ giúp làn da bạn trở nên mịn màng, hồng hào trông thấy. Đồng thời, sữa chua còn hỗ trợ hoạt động đào thải các chất độc hại tích tụ trong cơ thể ra ngoài nhanh chóng, hiệu quả. 

Ăn sữa chua như thế nào là đúng cách? 

Vào năm 2005, một nghiên cứu chuyên sâu với sự tham gia của những người trưởng thành thừa cân, béo phì được chia thành hai nhóm. Nhóm thứ nhất ăn ba phần sữa chua mỗi ngày, nhóm thứ hai không bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn. 

Nghiên cứu đã cho kết quả rõ rệt, những người ăn ba hộp sữa chua không đường mỗi ngày sẽ giảm được 22% lượng calo và 81% lượng chất béo trong dạ dày so với những người không nạp sữa chua. Điều này có nghĩa, ăn sữa chua thường xuyên giúp đốt cháy calo, mỡ thừa tích tụ, giúp bạn lấy lại vóc dáng cân đối nhanh chóng.

Người trưởng thành có thể bổ sung 3 hộp sữa chua/ngày. 

Tuy nhiên, quá trình giảm cân là việc bạn cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Vậy nên, ngoài việc ăn sữa chua thì bạn cần cắt giảm các loại thực phẩm gây tích mỡ như (gạo trắng, bún, bánh phở,…), đồ dầu mỡ, chiên xào, đồ ngọt chứa đường, thức uống có gas, … nhằm tăng cường bổ sung chất xơ, protein cần thiết cho cơ thể. Chung quy lại, bạn cần nạp calo vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhất.

Nên ăn bao nhiêu sữa chua mỗi ngày?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, tùy vào độ tuổi để thêm sữa chua vào khẩu phần ăn khác nhau: 

  • Người trưởng thành có thể bổ sung 3 hộp sữa chua/ngày. 
  • Trẻ nhỏ dưới 3 tuổi chỉ nên ăn ½ hộp/ngày. 
  • Trẻ trên 3 tuổi nên ăn 1 hộp sữa chua/ngày.

Nên chọn ăn sữa chua không đường

(**) Lưu ý: Bạn không nên ăn sữa chua giảm cân lúc đang đói hoặc ngay trước khi ăn, vì nó sẽ làm rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến chức năng dạ dày. 

Nên ăn loại sữa chua nào để giảm cân? 

Để giảm cân thành công, bạn hãy nói không với các loại sữa chua có đường, sữa chua kết hợp với các món đồ nước uống chứa nhiều đường khác. Thay vào đó, bạn chỉ nên ăn sữa chua không hoặc ít đường. Chế độ ăn của người giảm mỡ nên hạn chế tối đa lượng đường để ngăn ngừa tình trạng thừa calo chuyển hóa thành mỡ thừa tích tụ.

Để kích thích vị giác, bạn có thể ăn sữa chua không đường kết hợp với một số loại hoa quả tốt cho việc giảm cân như: việt quất, chuối, dưa hấu, cam,... Nên ăn sữa chua lúc nào để giảm cân?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn sữa chua giảm cân sau khi ăn cơm xong từ 1 - 2 giờ là tốt nhất. Đây chính là khoảng thời gian dịch vị trong dạ dày đã  trung hòa, lượng axit không còn cao, môi trường thích hợp cho các vi lợi khuẩn phát huy hết công dụng của mình. 

Thêm một lời khuyên nữa, bạn không nên ăn sữa chua khi đói bởi độ axit trong dạ dày thời điểm này sẽ cao, dẫn đến các vi lợi khuẩn có trong sữa chua sẽ chết, làm giảm lượng dinh dưỡng của sữa chua. 

Dưới đây là hướng dẫn ăn sữa chua đúng cách bạn có thể tham khảo; 

  • Ăn sữa chua sau bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào bắt đầu ngày mới. Bởi đây là thực phẩm chứa nhiều vitamin B giúp chống lại các tổn thương do bức xạ tạo nên đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, điện thoại.
  • Ăn sữa chua sau bữa trưa có công dụng làm bạn bớt căng thẳng. Trong sữa chua có chứa chất tyrosine - hoạt chất có khả năng giảm stress sau những giờ làm việc dài mệt mỏi. 
  • Ăn sữa chua sau bữa tối giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi tối đa, bởi đây là khoảng thời gian cản trở quá trình hấp thụ canxi.
  • Bên cạnh đó, bạn hãy kết hợp một số bài tập thể dục như chạy bộ, đạp xe đạp, nhảy dây… Hay đơn giản là việc sử dụng máy mát xa toàn thân, cũng là một giải pháp giảm cân hiệu quả. 

Chế biến các món ăn sữa chua giảm cân

Dưới đây là một số món ăn kết hợp cùng sữa chua rất tốt cho quá trình giảm cân, bạn có thể tham khảo: 

Bổ sung sữa chua không đường vào thực đơn mỗi ngày

Ăn sữa chua không đường mỗi ngày sẽ cung cấp hàm lượng acid amin và vi khuẩn có lợi tốt cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, kích thích quá trình chuyển hóa và đào thải mỡ thừa.

Cách thực hiện như sau: Bạn cho sữa tươi không đường đã làm bỏ vào ngăn mát trong tủ lạnh, mỗi lần dùng chỉ cần lấy ra. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần mua sẵn sữa cho về bỏ tủ lạnh dùng dần. 

Bổ sung sữa chua không đường vào thực đơn mỗi ngày

Công thức sữa chua kết hợp yến mạch 

Sữa chua yến mạch là công thức hoàn hảo giúp “đánh bay” mỡ hiệu quả. Vì yến mạch là nguyên liệu chứa hàng lượng chất xơ tạo cảm giác no lâu và cân bằng độ PH, kích hoạt cơ chế đào thải mỡ tự nhiên của cơ thể.

Sữa chua chuối yến mạch thơm ngon cho bạn giảm cân 

Công thức chế biến như sau:

  • Chuẩn bị: Một hũ sữa chua không đường + bột yến mạch nguyên chất
  • Đổ sữa chua ra ly và trộn cùng bột yến mạch
  • Mỗi ngày bạn có thể ăn 3 chén sữa chua yến mạch để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn. 

Giảm cân bằng chuối và sữa chua

Nếu sữa chua sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, giảm tích tụ mỡ thừa thì chuối sẽ tạo cho bạn cảm giác ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, trong chuối có hormone gây cười sẽ giúp tinh thần sảng khoái, yêu đời và xóa tan cảm giác stress hiệu quả.

Công thức chuối sữa chua giảm cân được hội chị em yêu thích

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chuối chín khoảng 200g và 01 hũ sữa chua không đường
  • Bước 2: Cắt chuối thành từng lát mỏng cho vào tô trộn đều cùng sữa chua
  • Bước 3: Để vào ngăn mát tủ lạnh 
  • Bước 4: Dùng sau bữa ăn 20 phút để sữa chua phát huy hết công dụng. 

Sữa chua nếp cẩm giảm cân

Nghe có vẻ ngược nhưng sử dụng sữa chua nếp cẩm mang lại công dụng giảm béo bất ngờ. Rất nhiều chị em tỏ ra lo ngại vì nghĩ nếp cẩm là tinh bột dễ gây tình trạng tăng cân, tích mỡ. Tuy nhiên, nếp cẩm được lên men tự nhiên nên lượng tinh bột đã sẽ được chuyển hóa thành protein, photpho, canxi,  tryptophan, methionine,…

Sữa chua nếp cẩm 

Chính vì vậy, bạn kết hợp với sữa chua với nếp cẩm sẽ kích thích đốt cháy mỡ thừa, tạo cảm giác no lâu nhưng vẫn đảm bảo cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Bạn hãy chuẩn bị 3 thìa nếp cẩm và 1 hộp sữa chua không đường
  • Bước 2: Trộn đều 2 nguyên liệu trên thành hỗn hợp đặc sệt
  • Bước 3: Cho thêm 1 ít đá bào để có một món dinh dưỡng 

Detox sữa chua giảm cân và dâu tây

Giảm béo luôn là vấn đề đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng rất lớn, tuy nhiên với công thức chế biến detox dâu tây và giảm cân sẽ là cặp đôi hoàn hảo giúp đốt cháy mỡ bụng, thu gọn vòng eo cực hiệu quả.

Đặc biệt, một số nghiên cứu còn chỉ rõ khi kết hợp sữa chua với một số loại hoa quả nhiệt đới như dưa leo, dâu tây, thăng long,… sẽ tăng gấp đôi sức mạnh giảm béo, giúp da căng bóng, hỗ trợ chống lão hóa.

 

Sữa chua giảm cân kết hợp dâu tây cho hương vị tuyệt vời 

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Chuẩn bị 3-5 quả dâu tây rửa sạch, 1 hộp sữa chua không đường
  • Bước 2:Rửa sạch và cắt lát dâu tây
  • Bước 3: Cho dầu tây vào chén sữa chua và từ từ thưởng thức.

Salad sữa chua giảm cân

Có thể nói, rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong bất kì thực đơn giảm cân nào. Vì thế, Venuko muốn hướng dẫn bạn cách chế biến salad kết hợp sữa chua được nhiều chị em áp dụng. 

Vị thanh mát của rau củ và sự béo ngậy từ sữa chua sẽ tạo nên một món ăn vô cùng ngon miệng, bổ dưỡng cho chị em muốn giảm cân. 

Salad sữa chua giảm cân

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Thái lát bắp cải và cà rốt sau đó rửa với nước muối
  • Bước 2: Vắt chanh vào hỗn hợp bắp cải và cà rốt
  • Bước 3: Cho 2 thìa sữa chua không đường, ức gà vào trộn đều
  • Bước 4: Dùng thay thức ăn hoặc những bữa chính trong ngày 

Những lưu ý khi giảm cân bằng sữa chua

Không phải lúc nào ăn sữa chua cũng cho hiệu quả giảm cân mà bạn phải biết ăn đúng cách: 

Không ăn quá nhiều sữa chua

Rất nhiều người lạm dụng việc ăn sữa chua với một hy vọng sẽ đạt được hiệu quả giảm cân tốt, tuy nhiên việc làm này gây phản ứng ngược khiến bạn bị béo phì. Đây cũng chính là nguyên nhân cơ thể bị bão hòa bởi thành phần trong sữa chua làm chất béo tích tụ và đẩy chỉ số cholesterol lên cao.

Nghiêm trọng hơn, nếu ăn quá nhiều sữa chua sẽ dẫn đến tăng chỉ số máu, xơ vữa động mạch, chức năng vận chuyển máu bên trong cơ thể bị ách tắc nguy hiểm tính mạng. 

Kết hợp giữa dinh dưỡng và tập luyện

Bất cứ thực đơn giảm cân nào không chỉ riêng sữa chua, bạn cần cân bằng giữa chế độ dinh dưỡng và thời gian tập luyện để phát huy tối đa công dụng. Khẩu phần ăn của bạn cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đừng quên tập thêm các bài tập đốt cháy mỡ thừa để đốt cháy calo, giúp cơ săn chắc, thu nhỏ kích cỡ vòng eo để sở hữu vóc dáng săn chắc. 

Những trường hợp không nên ăn sữa chua giảm cân

  • Những người có tiền sử mắc bệnh dạ dày
  • Người bị rối loạn tiêu hóa
  • Những người bị béo phì mức độ nghiêm trọng, có lượng mỡ cứng tích tụ lâu năm, thông thường, nó sẽ xuất hiện nhiều ở vùng bắp chân, bụng, lưng,.. giảm cân bằng sữa chua KHÔNG đem lại hiệu quả.

Các sai lầm khi ăn sữa chua khiến bạn tăng cân 

Không cân bằng lượng calo nạp vào cơ thể

Đây chính là bài toán bạn cần thực hiện đúng và kỹ lưỡng. Ngoài việc chọn những thực phẩm có ghi nhãn "ít calo" trên bao bì, bạn nên chú ý đến hàm lượng protein mà chúng chứa. Một hũ sữa chua có thể  cung cấp 100 calo cho cơ thể bạn nhưng nó chỉ chứa khoảng 6g protein. Vậy nên, bạn nên chọn lượng protein cao từ 12g đến 15g để tạo cảm giác no lâu và ít thèm ăn.

Phụ nữ nên sử dụng sữa chua không đường để giảm béo tốt hơn

Tin tưởng vào các loại sữa chua quảng cáo không béo

Hiện nay, sữa chua không chứa chất béo thực chất chỉ là một chiêu trò quảng cáo của các nhãn hàng. Trên thực tế, tất cả các loại sữa chua đều có thành phần đường tự nhiên như sữa, chưa kể đến việc thêm đường hóa học làm tăng thêm hương vị. 

Nếu một hũ sữa chua có khối lượng đường lên đến 18g hoặc nếu bạn thấy trên nhãn mác có ghi thành phần đường đầu tiên thì hãy chọn loại khác. 

Sữa chua kết hợp cùng thực phẩm chứa nhiều đường

Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng khiến bạn mất kiểm soát cân nặng khi ăn sữa chua không đúng cách. Sữa chua trộn với nhiều loại trái cây khô chứa thành phần nhiều đường rất dễ gây béo phì. Dù là kích thích ngon miệng nhưng các món ăn này sẽ khiến cân nặng của bạn không giảm mà còn tăng nhanh. 

Ăn sữa chua khi ăn quá no

Ngoài những sai lầm trên, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo bạn không nên ăn sữa chua khi đã ăn quá no bởi khiến bạn rất dễ bị tăng cân. Do sữa chua có nhiệt lượng cao hơn nhu cầu của cơ thể sau khi ăn no nên khiến bạn dễ tăng cân. 

Trên đây là những thông tin về cách ăn sữa chua giảm cân đúng cách, Venuko mong bạn hãy tận dụng lợi ích từ loại thực phẩm này để ngày càng khỏe đẹp hơn. Chúc bạn sớm sở hữu vóc dáng cân đối, khỏe mạnh!

Danh Mục

Bài viết liên quan